TADAPHACO

Những bài tập nào tốt nhất cho sức khỏe của gan?

19 Tháng Chín, 2023

Những bài tập tốt cho sức khỏe gan bao gồm aerobic, yoga và tập thể dục chịu tải. Chúng có thể giúp cải thiện chức năng gan và giảm nguy cơ bệnh gan mỡ.

Các cơ quan trong cơ thể con người chịu trách nhiệm thực hiện những nhiệm vụ riêng biệt mà chúng ta không thể bỏ qua. Một số cơ quan đã mất chức năng khi chúng ta tiến hóa và hiện chỉ mang lại lợi ích tối thiểu, chẳng hạn như ruột thừa. Thông thường, khi mọi người nghĩ về một cơ quan quan trọng, tâm trí của họ sẽ hướng đến não, tim hoặc phổi trước tiên. Trong khi những cơ quan này rất cần thiết cho sự tồn tại liên tục của chúng ta thì những cơ quan khác cũng quan trọng không kém.

Những cơ quan này giúp bảo vệ cơ thể chúng ta theo nhiều cách. Và một trong những cơ quan quan trọng nhất là gan. Tuy nhiên, rất ít người cân nhắc đến hậu quả của việc mất gan cho đến khi gan đã có vấn đề.

Không thể đánh giá thấp chức năng của gan nếu chúng ta muốn tiếp tục có một cuộc sống khỏe mạnh. Chúng phải được duy trì liên tục và tập luyện đều đặn, kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm gia công thực phẩm chức năng bảo vệ gan. Tầm quan trọng của gan không hề kém so với các bộ phận trung tâm đầu não chỉ huy. Tuy nhiên, không nhiều người nhận ra rằng chúng ta có thể áp dụng một số bài tập nhất định để cải thiện sức khỏe của gan.

Tìm hiểu về gan

Gan của chúng ta là một phần của khoang bụng và có chung không gian với dạ dày, lá lách và thận. Cụ thể, nó nằm bên dưới cơ hoành và phía trên dạ dày của chúng ta. Cơ quan có hình dạng kỳ lạ này cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của toàn bộ cơ thể chúng ta. Lý do là vì nó giúp duy trì sự tinh khiết của một chất mà mọi bộ phận trong cơ thể chúng ta đều cần. Đó chính là máu. Nếu máu trong tĩnh mạch của chúng ta trở nên loãng hoặc bão hòa và chứa các chất có hại, máu có thể gây độc cho toàn bộ cơ thể chúng ta khi máu nhiễm độc lưu thông.

Gan có nhiệm vụ lọc các chất hóa học trong máu và chuyển hóa thành mật để chúng ta đào thải sau này. Theo cách nói thông thường, gan có thể được ví như nơi chứa máu, loại bỏ chất thải khỏi huyết tương và vận chuyển nó đến bộ phận có khả năng phục hồi tốt hơn của cơ thể để thải bỏ. Gan của chúng ta cũng giúp chuyển hóa thuốc nên chúng có tác dụng mà không gây ngộ độc cho chúng ta.

Một số chức năng được biết đến của gan bao gồm:

  • Sản xuất protein cho huyết tương trong máu của chúng ta.
  • Sản xuất cholesterol và các protein đặc biệt mang chất béo đi khắp cơ thể.
  • Chuyển đổi lượng glucose dư thừa thành glycogen, một chất cho phép cơ thể chúng ta lưu trữ lượng dư thừa và chuyển đổi trở lại thành glucose khi chúng ta không thể tiêu thụ thêm.
  • Điều hòa nồng độ axit amin trong máu.
  • Xử lý huyết sắc tố và nuôi cấy hàm lượng sắt của nó.
  • Điều hòa đông máu.

Đây chỉ là một số ít trong số nhiều chức năng mà gan cung cấp để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Nếu không có gan, hệ tuần hoàn sẽ bơm máu độc đến mọi cơ quan và chi trong cơ thể. Đây là một trong những thành tựu ấn tượng nhất của quá trình tiến hóa, cho phép động vật và con người duy trì một bộ lọc cho máu. Thật không may, gan không phải là một chiến binh bất khả chiến bại. Suy gan là một vấn đề phổ biến trong thế giới hiện đại.

Điều gì gây tổn hại cho gan?

Gan không có khả năng sống sót trước mọi chất độc hoặc căng thẳng mà nó gặp phải. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gan. Một số trong đó là do sơ suất của chúng ta. Nhiều hoạt động và thói quen có thể gây tổn hại cho gan. Bên cạnh đó, các nguyên nhân khác gây tổn thương gan là những nguyên nhân không thể kiểm soát được và thường vượt ra ngoài khả năng bảo vệ của gan. Ví dụ, một nguyên nhân gây tổn thương gan là nhiễm trùng.

Một số loại virus, nhiễm trùng và ký sinh trùng ức chế chức năng gan và cho phép chất độc lưu thông trong cơ thể mà không bị cản trở. Số lượng virus có khả năng cản trở gan của chúng ta rất ít. Nhưng những loại có khả năng này sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu không được điều trị. Các nguyên nhân chính khác gây tổn thương gan bao gồm:

  • Rối loạn tự miễn dịch
  • Rối loạn di truyền
  • Bệnh ung thư

Những nguyên nhân gây tổn thương gan đều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Điều này làm cho việc phòng ngừa trở nên khó khăn hơn. Bởi vì các rối loạn tự miễn dịch và di truyền đã xảy ra với chúng ta ngay từ giai đoạn đầu đời và ung thư không phải là một căn bệnh có thể chữa khỏi. Bất chấp những nguyên nhân gây tổn thương gan, các nguyên nhân khác có thể phòng ngừa được bằng cách thay đổi lối sống.

Nguồn gây tổn thương gan đáng chú ý nhất có thể phòng ngừa được là uống rượu. Thông thường, gan hoạt động để lọc các hợp chất có hại của rượu ra khỏi cơ thể. Vì vậy chúng ta không bị ảnh hưởng xấu khi tiêu thụ bất kỳ loại rượu nào. Thật không may, gan của chúng ta không được thiết kế để lọc những chất độc như vậy thường xuyên. Và việc tiêu thụ rượu về lâu dài và liên tục có thể khiến gan của chúng ta bị quá tải.

Nguyên nhân gây tổn thương gan không liên quan gì đến di truyền hay độc tố mà liên quan nhiều thể chất của chúng ta. Béo phì có liên quan đến tổn thương gan do đưa vào cơ thể các axit béo mà gan không thể lọc hiệu quả. Sự tích tụ chất béo có thể khiến gan bị quá tải theo cách tương tự như rượu và dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Điều này là nguyên nhân gây bất lợi lớn cho sức khỏe tổng thể của bạn. Càng có nhiều áp lực lên gan thì gan càng hoạt động kém hiệu quả. Bởi vì nó phải vật lộn để duy trì chức năng bình thường trong khi phải xử lý các độc tố dư thừa.

Béo phì và uống rượu là những yếu tố nguy cơ mà chúng ta có thể kiểm soát để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh gan. Nhưng có nhiều cách khác để bạn có thể cải thiện sức khỏe của gan nên bạn không cần phải lo lắng. Một việc đơn giản như tập thể dục đã có thể mang lại tác dụng kỳ diệu cho sức khỏe gan của bạn.

Tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe gan như thế nào

Bất kể sức khỏe của gan như thế nào, tập thể dục luôn là sự bổ sung tuyệt vời cho thói quen hàng ngày của bạn. Đồng thời, kết hợp với các phương pháp ăn uống khoa học, sử dụng một số sản phẩm gia công TPCN hỗ trợ gan. Bạn có thể có thể trạng tốt hơn hầu hết mọi người nếu bạn đã có một chế độ ăn kiêng phù hợp. Thật không may, các bài tập có khả năng cải thiện sức khỏe và chức năng gan của bạn lại khá cụ thể. Không phải tất cả các bài tập đều được tạo ra như nhau. Liên quan đến sức khỏe của gan, một số bài tập thể dục có thể giúp gan khỏe mạnh hơn hoặc tăng cường các điều kiện cho phép gan thực hiện chức năng của nó. Đầu tiên trong số đó là yoga.

Yoga

Có thể bạn đã từng nghe nói đến yoga trước đây, nhưng có lẽ bạn chưa thử nó do bài tập này không phù hợp với mục tiêu tập luyện của bạn. Yoga không nhất thiết phải là hình thức tập thể dục tốt nhất cho mọi người nhưng nó là một công cụ tuyệt vời để xây dựng sức mạnh cốt lõi, tính linh hoạt và cơ bắp. Yoga cũng có thể củng cố xương của chúng ta. Điều này có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa một số rối loạn về xương như loãng xương. Tuy nhiên, yoga cũng mang lại lợi ích cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Một số tư thế thúc đẩy lưu lượng máu đi khắp cơ thể là tư thế chó úp mặt. Một số người có thể không nhận ra rằng lưu lượng máu được cải thiện có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của gan. Máu lưu thông càng thường xuyên thì gan của bạn càng có cơ hội hấp thụ một số chất độc nhất định mà nó đã bỏ sót trước đó và thanh lọc chúng trước khi chúng gây ra vấn đề.

Việc tăng cường các cơ hội để gan thực hiện chức năng đôi khi có thể hỗ trợ đẩy lùi nguyên nhân khiến chức năng gan bị kém. Cải thiện tuần hoàn dẫn đến cải thiện vi tuần hoàn ở gan, giúp cải thiện việc loại bỏ thuốc và độc tố. 

Điều thú vị là yoga dường như có tiềm năng lớn trong việc điều trị tình trạng suy giảm chức năng gan. Chúng tôi nhận thấy rằng yoga có thể là một bài tập mà bạn có thể áp dụng vào thói quen của mình.

Bài tập aerobic

Nếu bạn không thích yoga, việc áp dụng một số bài tập aerobic cũng có thể hỗ trợ sức khỏe gan. Các bài tập aerobic nghe có vẻ phức tạp nếu bạn chưa quen, nhưng chúng bao gồm các động tác đơn giản như đạp xe hoặc chạy. Nếu bạn đã thiết lập thói quen tập luyện, bạn có thể thực hiện một số hoạt động như một phần trong chế độ tập luyện của mình. Nếu không, có thể bạn mất một hoặc hai giờ để chạy bộ hoặc đạp xe quanh khu vực lân cận.

Lý do các bài tập aerobic có lợi cho sức khỏe gan liên quan nhiều đến oxy. Các bài tập aerobic là một trong những bài tập tốt nhất để tăng nhịp tim và lượng oxy bạn hít vào. Bạn hít vào càng nhiều oxy thì gan của bạn càng có thể hấp thụ và sử dụng nhiều hơn để oxy hóa và thanh lọc máu. Quá trình oxy hóa máu là một thành phần quan trọng của cơ thể con người. Vì nồng độ oxy trong máu thấp có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Đối với gan của bạn, quá trình oxy hóa trong máu đảm bảo máu lưu thông qua gan khỏe mạnh hơn và ít bị giữ lại các hóa chất hoặc hợp chất độc hại.

Tập yoga hoặc tập aerobic có thể cực kỳ có lợi cho việc cải thiện sức khỏe của máu và gan. Nhưng điều quan trọng là phải điều chỉnh tốc độ tập luyện của mình. Một trong những triệu chứng chính của bệnh gan là mệt mỏi. Điều này khiến việc thực hiện thói quen tập thể dục trở nên khó khăn hơn bình thường. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để biết tổng quát về những hạn chế về thể chất của bạn. 

Lời khuyên chuyên gia về một bài tập tăng cường chức năng gan là hãy bắt đầu bằng việc tập thể dục 3 lần một tuần trong 30 đến 45 phút.Tuy nhiên, tốt nhất hãy để bác sĩ tư vấn cho bạn về bất kì hạn chế nào bạn có thể gặp phải. Bạn có thể sử dụng những chất bổ sung để tăng cường chức năng để tăng cường sức khỏe của gan

Kết luận

Gan của con người cũng có những hạn chế như bất kỳ cơ quan nào. Tuy nhiên, thật may mắn là chúng ta là loài có khả năng phục hồi cao. Gan là vị anh hùng thầm lặng trong giải phẫu con người và chúng ta không thể phủ nhận sự cần thiết của nó. Nếu không có gan, chúng ta sẽ không thể tồn tại vì máu sẽ mang chất độc theo từng nhịp đập của trái tim. 

Mặc dù bạn không thể tránh được một số nguyên nhân gây tổn thương gan nhưng những nguyên nhân khác đều nằm trong khả năng kiểm soát của chúng ta. Thay đổi lối sống có thể giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe. Và việc thực hiện các bài tập được thảo luận ở đây có thể là biện pháp khởi đầu hiệu quả để cải thiện tình trạng gan của bạn.

Bí quyết là tìm một sản phẩm bổ sung sử dụng các thành phần không chứa hóa chất và có thể tin cậy được. Đây là nơi chúng tôi, nhà máy gia công TPCN Tadaphaco có thể hỗ trợ với các sản phẩm bổ sung gan chuyên biệt. Chúng tôi cung cấp viên nang, dung dịch và trà hỗ trợ gan, được bào chế từ các hợp chất tự nhiên đã được chứng minh là cải thiện tuần hoàn và sức khỏe của gan. 

Nếu bạn có nhu cầu gia công sản phẩm vui lòng inbox hoặc liên hệ ngay với chúng tôi:
NHÀ MÁY SẢN XUẤT TPCN TADAPHACO GMP
Văn phòng đại diện: Liền Kề 16 - 19 Khu đô thị mới An Hưng, P. La Khê, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
Địa chỉ nhà máy sản xuất: Tiểu khu Liên Sơn, Thị trấn Lương Sơn, Huyện Lương Sơn, Tỉnh Hòa Bình, Việt Nam
Email: tadaphaco1011@gmail.com
Hotline: 0942386863 - 0917386863 – 0329016668
Giải quyết thủ tục HC: 02466632688 - 0919386863

Bạn đang xem: Những bài tập nào tốt nhất cho sức khỏe của gan?  tại Chuyên mục TIN TỨC,TỔNG HỢP

Biên soạn nội dung: TADAPHACO

Tags

Đánh giá bài viết!

Bình luận

                     

Tin liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài đăng mới nhất

                     

FANPAGE FACEBOOK

Facebook
                       
                   
TADAPHACO - Địa chỉ gia công dược mỹ phẩm UY TÍN

(TADAPHACO)

Nhận gia công sản phẩm - Holine: 0942386863 – 0919386863 – 0329016668