TADAPHACO

Tại sao dòng mỹ phẩm thuần chay đang được ưa chuộng?

9 Tháng Sáu, 2023

Trong 5 năm qua, nhu cầu về nguồn cung mỹ phẩm thuần chay đã tăng lên gần 200% và không có dấu hiệu dừng lại. Nhưng chính xác thì mỹ phẩm thuần chay là gì và tại sao lại có quá nhiều sự quan tâm dành cho lĩnh vực này như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngành công nghiệp làm đẹp đang ngày càng phát triển và là động lực thúc đẩy tốc độ cho các xu hướng và mô hình sản xuất mới. Dạo gần đây, một xu hướng đã chiếm vị trí ưu thế và được quan tâm nhiều hơn, đó là phong trào làm đẹp thuần chay. Xu hướng này đang tạo tiếng vang lớn trong sự thay đổi của xã hội và người tiêu dùng đã bày tỏ sự quan tâm và sự ưu tiên ngày càng lớn đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường và không độc hại. Khi các dòng sản phẩm làm đẹp thuần chay, từ mỹ phẩm gia công tới các dòng sản phẩm chăm sóc da ngày càng trở nên nổi tiếng. Các thương hiệu đang tìm kiếm các nhà sản xuất gia công đáng tin cậy để cung cấp các sản phẩm này.

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetic) là những sản phẩm làm đẹp hoàn toàn không có thành phần nguồn gốc từ động vật (như mật ong, mỡ lông cừu, sáp ong, squalene hoặc các sản phẩm được thu từ dầu gan cá mập, cholesterol, collagen, gelatin…) và không có bất kỳ thử nghiệm nào trên động vật.

Một số người có thể bị nhầm lẫn giữa mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetic) và mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật (cruelty-free cosmetics). Thoạt đầu nghe có vẻ chúng khá giống nhau, tuy nhiên, mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật và không chứa dẫn xuất từ động vật, còn dòng mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật thì có thể có thành phần có dẫn xuất từ động vật! Người tiêu dùng cần cân nhắc và đọc kỹ thông tin để tránh trường hợp nhầm lẫn giữa 2 dòng mỹ phẩm này.

Tại sao các sản phẩm thuần chay được ưa chuộng?

Ngày nay, vấn đề bảo vệ động vật và việc bảo vệ môi trường đang ngày càng mạnh mẽ và được ủng hộ bằng nhiều biện pháp và những hành động thiết thực khác. Chính vì lý do đó, ngành công nghiệp gia công mỹ phẩm cũng không ngoại lệ, việc sử dụng sản phẩm mỹ phẩm thuần chay đã ra đời và đang trở thành xu hướng mới của lĩnh vực làm đẹp trên toàn thế giới. 

Kế đến là về thế hệ, được đánh giá là thế hệ người tiêu dùng thông minh, có tầm ảnh hưởng, Gen Z đã trở thành đối tượng đặc biệt được các thương hiệu mỹ phẩm quan tâm. Bên cạnh đó, đây cũng là nhóm khách hàng khó tính, đòi hỏi sự minh bạch và khiến các thương hiệu khá đau đầu. Trên thực tế, Gen Z ngày nay cân nhắc khá nhiều về các sản phẩm có nhãn không paraben, không thử nghiệm trên động vật, thành phần từ tự nhiên và không chứa paraben. 

Sự trỗi dậy của vẻ đẹp thuần chay không chỉ là một xu hướng nhất thời. Nó phản ánh một sự thay đổi đáng kể trong sở thích và kỳ vọng của người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết và có ý thức hơn về sự lựa chọn của mình, ngày càng ưa chuộng những sản phẩm không chỉ tốt cho họ mà còn tốt cho môi trường và xã hội nói chung. 

Các sản phẩm làm đẹp thuần chay không bao gồm bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật hoặc sản phẩm phụ từ động vật. Sự lựa chọn có đạo đức này phù hợp với những khách hàng đang tìm kiếm các lựa chọn không gây ra nhiều sự tàn ác. Bằng cách cung cấp các sản phẩm làm đẹp thuần chay, các thương hiệu thể hiện cam kết và phúc lợi của họ tới động vật.

Hơn nữa, các sản phẩm làm đẹp thuần chay thường tốt cho sức khỏe hơn mỹ phẩm thông thường. Các công thức thuần chay thường loại bỏ các hóa chất mạnh và các chất gây dị ứng tiềm ẩn thường có trong các sản phẩm làm đẹp tiêu chuẩn. Do đó, những người tiêu dùng có làn da nhạy cảm hoặc những người muốn giảm tiếp xúc với các hợp chất hóa học sẽ thấy các sản phẩm làm đẹp thuần chay là một lựa chọn hấp dẫn.

Về thành phần thuần chay trong các sản phẩm làm đẹp

Các sản phẩm làm đẹp thuần chay được chế tạo bằng cách sử dụng các thành phần có nguồn gốc từ thực vật, khoáng chất và vật liệu tổng hợp an toàn mang lại lợi ích tương tự như các sản phẩm không thuần chay.

Ví dụ, các thành phần như dầu thực vật, dầu dừa, dầu jojoba hoặc dầu argan, thường được sử dụng trong các sản phẩm thuần chay vì đặc tính nuôi dưỡng và giữ ẩm của chúng. Tinh dầu từ các loại thực vật khác nhau có tác dụng như hương thơm tự nhiên và cũng có thể có lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị và làm đẹp. Các khoáng chất như oxit kẽm và titan dioxide thường được sử dụng trong các sản phẩm trang điểm thuần chay, mang đến những lựa chọn thay thế an toàn để chống nắng và tạo sắc tố cho da. 

Tuy nhiên, từ “thuần chay” không có nghĩa là sản phẩm là 100% tự nhiên, hữu cơ. Nhãn “thuần chay” cũng không đảm bảo rằng sản phẩm không chứa các thành phần dễ gây kích ứng vì cơ địa da mỗi người là khác nhau. Vì vậy, khi chọn một sản phẩm làm đẹp, hãy nghiên cứu kỹ thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng để tránh những đáp ứng bất lợi trên da. Nếu thương hiệu của bạn coi trọng các công thức tự nhiên và hữu cơ, thì điều quan trọng là phải chú ý đến những đặc điểm đó khi chọn nhà sản xuất gia công mỹ phẩm thuần chay của bạn.

Tương lai của ngành mỹ phẩm thuần chay sẽ như thế nào?

Khi nói đến thị trường mỹ phẩm thuần chay, một nghiên cứu dự đoán tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6,5% từ năm 2021 đến năm 2026. Báo cáo đã chỉ ra mối liên hệ giữa đại dịch với doanh số bán các sản phẩm thuần chay cao hơn. Nhiều người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe đang tìm kiếm các công ty đã xây dựng thương hiệu dựa trên sự minh bạch và bền vững. 

Cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm chắc chắn rất khốc liệt, điều này cũng có thể nói về mỹ phẩm thuần chay. Tương tự như thực phẩm có nguồn gốc thực vật, tương lai của mỹ phẩm thuần chay cũng đi đôi với những nỗ lực phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu hiện nay thường quá tập trung vào việc ghi nhãn “thuần chay” và “không thử nghiệm trên động vật” mà quên mất đến yếu tố sản xuất bao bì có thể tái sử dụng hoặc quy trình sản xuất thân thiện với môi trường hơn. 

Ngày nay, vấn đề môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu. Trước khi lựa chọn nhà sản xuất gia công mỹ phẩm, cần xem xét kỹ lưỡng quy trình sản xuất của nhà máy. Một thương hiệu bền vững sẽ cố gắng giảm thiểu lượng khí thải carbon trong suốt quá trình sản xuất, bao gồm việc sản xuất tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu sử dụng nước, triển khai hệ thống quản lý chất thải… Là một doanh nghiệp, việc liên kết với một thương hiệu làm đẹp thuần chay có danh tiếng tích cực mạnh mẽ sẽ có lợi cho hình ảnh của bạn và lòng tin của khách hàng.

Nếu bạn có nhu cầu gia công sản phẩm vui lòng inbox hoặc liên hệ ngay với chúng tôi:
NHÀ MÁY SẢN XUẤT TPCN TADAPHACO GMP
Văn phòng đại diện: Liền Kề 16 - 19 Khu đô thị mới An Hưng, P. La Khê, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
Địa chỉ nhà máy sản xuất: Tiểu khu Liên Sơn, Thị trấn Lương Sơn, Huyện Lương Sơn, Tỉnh Hòa Bình, Việt Nam
Email: tadaphaco1011@gmail.com
Hotline: 0942386863 - 0917386863 – 0329016668
Giải quyết thủ tục HC: 02466632688 - 0919386863

Bạn đang xem: Tại sao dòng mỹ phẩm thuần chay đang được ưa chuộng?  tại Chuyên mục BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT,TIN TỨC,Tin Tức Và Sự Kiện

Biên soạn nội dung: TADAPHACO

Tags

Đánh giá bài viết!

Bình luận

                     

Tin liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài đăng mới nhất

                     

FANPAGE FACEBOOK

Facebook
                       
                   
TADAPHACO - Địa chỉ gia công dược mỹ phẩm UY TÍN

(TADAPHACO)

Nhận gia công sản phẩm - Holine: 0942386863 – 0815386863 – 0917386863